The 9th Soul

Gucci bitch: Gusto mong nagbabasa ng blog ko diba? o eto, basahin mo.

Posted in life, Special posts by Fated Blue on October 16, 2009

LOL kung mabasa mo man ‘to xD sorry nalang sa mga sasabihin ko dito. Wala na ko sa sarili ko habang nagsusulat nito. Bahala na kung anu ang mapulot mong aral dito. Ilang buwan na din nung huling sumulat ako dito ng totoong BLOG. Sana maenjoy mo ‘to tulad ng pag enjoy ko sa pagsusulat na ginawa ko dito!

Matagal ko nang alam na avid fan ka ng blogs ko sa multiply. Yung tipong kahit may codename na and all, ang feelingera mo masyado at nalaman mong tungkol sya sa’yo. Ang talas naman ng pagiging KSP mo. Kahit naka codename na, alam mong ikaw pa rin ang pinaguusapan. Ganyan talaga eh, papansin ka. Nasa dugo mo na ang magpapansin. Puro ka pa-cute pero ang totoo pakyu ka! xD

Nakakabanas lang kasi. Noon natitiis ko pa yung ugali mong di pagtya-tyagaan ng isang normal na tao. Marahil di ako normal, pero nagising na’ko sa katotohanan: Wala kang kwentang tao.

Pinikit ko ang mga mata ko, tinakpan ko ang mga tainga ko, nagpa manhid ako para sa’yo kasi nagustuhan kita. Pero wala eh, masyado nang malakas ang pagiging gago mo para pagtakpan ko pa sa sarili kong kaluluwa.

Kadiri ka na. Dati lagi kong naiisip na mali yung pinagsasabi ng mga kaklase natin tungkol sa’yo. Sabi nila nahihibang ako para kampihan ka. Sabi nila love is blind nga. Sabi nila waste of everything ka. Lahat yun pinaglaban ko kahit na ayaw mo sa’kin kasi naisip ko na di naman siguro totoo yung mga yun. Pero akalain mong mali ako.

Minahal kita kasi di ko matukoy kung bakit kita mahal. Tatlong beses lang ako nagkagusto sa isang babae. Yung una kasi magaling syang kumanta ang maganda ang boses nya. Yung pangalawa kasi magaling sya sa mga art na ginagamitan ng kamay. Sa’yo lang naman ako nahilo eh. Nang tinamaan ako sa’yo, talagang inisip ko kung bakit ba ko in-love sa’yo.

Naisip ko na lang na minahal kita kasi di ko alam kung bakit dapat kang mahalin.

Pero…ang lahat ng iyon ay pawang kalokohan lang pala. Masyado akong nagandahan sa’yo. Yun lang yun siguro. Naging mababaw na ang pananaw ko sa pag-ibig. Nababawasan na’ko ng utak at napupuno ito ng tanga.

Kung alam mo lang sana kung gaanu kasama yang boyfriend mong yan. Di ko lang sinasabi sa’yo kasi malamang di ka maniniwala sa’kin. Ayoko namang sabihin sa mga friends mo at malamang di rin sila maniniwala sa’kin. Pero eto lang, masamang damo yan. Ibayong pag-iingat ang payo ko. Lalo na’t tatanga-tanga ka.

Kamusta nga pala yung isa mo pang lover? ang close nyo kasi na parang dalawa boyfriend mo. Dati di ko nilalagyan ng malisya yung bonding moments nyo, pero ngayong nagising na’ko sa katotohanan, tang ina pok pok ka ba? Ganun ba kasarap ibenta ang sarili mo sa mga lalaking mahilig tumangkilik sa mga ibibigay mong ligaya? Anu na ang nangyari sa babaeng minahal ko? “Andun, nagbebenta ng laman sa kabilang kanto” sabi ng konsensya ko.

Alam mo pa yung di ko maintindihan sa’yo? yung tipong TATLONG taon kang galit sa’kin. Hanggang ngayon. Kahit ako, di ko na alam ang pinagmulan ng galit mo. First year palang tayo, humihingi nako ng tawad sa’yo kasi ayoko kitang makaaway. ANG KASO ikaw ‘tong ayaw tumanggap ng sorry. Ni wala nga akong maalalang ginawang masama sa’yo noon eh. Ikaw ba alam mo ang rason kung bakit di mo ko kinakausap hanggang ngayon? Pustahan nagka alzheimer’s ka at di mo rin matandaan. Kung anu man yun, ang tindi naman masyado. 3 taon, since first year. EH nagusap lang tayo FIRST THREE DAYS NG KLASE. Tapos ever since then, kunwari bingi ka pag ako ang kaharap mo.

Tapos nung retreat natin last july. Nagsorry din ako. Kasi gusto ko na talagang matapos ‘to at kahit papaano maging casual friend man lang kita. Eh anung ginawa mo? nagbingi bingihan ka. Pinagmukha mo ‘kong tanga. Ang dami ko pang sinabi na tipong kulang nalang eh lumuhod ako sa harap mo at mag laslas ng leeg. Binaliwala mo lang ang lahat.

Naalala ko pa last sem, kinausap ako ng 2 friends ko tungkol sa “feelings” ko para sa’yo. sabi nila not worth it ka. may nakikita daw sila na obvious pero di ko raw pinapansin. sabi nila buksan ko raw ang mata ko. kahit daw mga CLOSE friends mo sabi may ugali kang gago. Nalungkot ako nang marinig ko yun mula sa 2 close friends ko sa klase. di ko alam kung sino ang paniniwalaan ko: sila o ang nararamdaman ko para sa’yo. Na-ulol siguro ako at mas pinili ko yung maling sagot.

Nawawalan na siguro ako sa tamang pag iisip kung iisipin ko pang matino kang babae. Maganda ka lang. Yun lang ata ang basehan ko kung bakit ako na in love sa’yo. Ganda lang yan. Sabi nga ni Bob Ong, lahat ng magaganda at guwapo, pag tanda, eh magmumukhang pandesal.

Di ko na mahintay ang araw na gaganti ako sa’yo.

Tagged with: , , ,

2 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. anima9 said, on November 3, 2009 at 1:24 pm

    O_O someone’s reading!

    saw this as one of my top viewed blogs.

    WHY?!

  2. […] Posted in Random, life by anima9 on November 18, 2009 Hi. Thank you for reading this blog yesterday. And thank you for reading it a couple of weeks ago too. What you don’t know is […]


Leave a Reply

