The 9th Soul

Avoid this bastard! Mark Anthony Para Dominguez

Posted in internet news, Random by Fated Blue on July 2, 2012

If you see this person:

Do not fall for his tricks

Notify the nearest police station for this man is wanted for theft and deceit.

I first stumbled upon this idiot on a Facebook post. Below is the story (it will be a bit hard to read since it’s in text speak so bare with us all)

AFTER READING PLEASE SHARE..
It will help..

MARK ANTHONY PARA DOMINGUEZ
Male
27
Dting call center agent sa Sitel..

nakilala q si mark nung ininvite sya ng friend ko in business. after that, since Call center agent sya,mabait, matalino, ma englishhhh.. Nkuha nya loob namin..

Knuha nyang sponsor ang company namin sa sitel.. Araw2 nya kami nililibre.. as in.. walang araw na gumastos kami pag ksama namin sya..

Since knuha kaming sponsor, tinour nya kami sa sitel with his boss.. so nung una nkakaduda kasi lgi nya kami nililibre pero since sitel dbaa.. d naman nkakaduda pag SITEL.. So ngng mas close pa kami sa isat isa..

Lhat ng kasama ko need nila ng pera.. For something.. So itong si mark nag offer ng LOAN!
AS IN LOAN.. Pautang..
Ngayon.. ung mga ksama ko ng bgay ng tig 2k sknya dhil sbi nya para pagkatiwalaan nya kami na isasauli namin ung iloloan namin kelangan ng downpayment..
so ngbgay nga kami,,

NEXT: may kakilala syang murang Bilihan ng Iphone 4s..
Mga sanla na iphone 4s..na naremata.. Pag bnili namin mura lng dhil kakilala namin sya.. 14k for iphone 4s and 11k for iphone 4.. Mdmi kaming umorder..
Pinagkatiwalaan namin sya dhil ngng close friend na nmn sya..

Snb nya na ang date of release ng iphones at Loans ay sa JUNE 28 2012..

Ito naman ang gnwa nya sa kin..
June 25, nag uusap kami sa Mcdonalds.. Hnhram nya ung samsung tablet ko kasi magpepresent sya kay Henrylao ung may ari ng tiongsan at pag na close niya ang deal ay ililibre nya ako..
sbi ko ndi pwede dhil wla akong ggmiting phone at kung gusto nya ibgay nya skin ang BB nya para gmitin tab ko pero ayaw nya dhil love nya dw ang BB nya.. So tumwa nlng ako dhil nga as in close na close na kami sbi ko ung laptop na lang.. kaso ayaw nya padin.. so pinabyaan ko na lang…

Yun pala hniraman niya din ung ibng ksma ko pero d pmyag ang iba sa knya knyang reasons..

Ako ang tinakbuhan niya.,, nagmakaawa sya sa akin.. since friend ko sya.. Halos araw2 na kami mgksama.. sabay pa kami nagpapa SPA.. etc araw2 nya kami nilibre tnutulungan nya kami sa mga personal na bgay namin ay ipinhram ko ang laptop ko sknya.. bngay ko un sa tapat ng SLU MAIN GATE dhil may pasok ako that time..

kinabukasan ng meet nnman kami.. nasa Starbucks kami at ipinkita pa nya sa akin ang gnwa nyang powerpoint presentation for presentation nya sa tiongsan.. Ngayon, hnhram nya naman ang DSLR Nikon camera ko.. sbi ko ndi ko dala na sa bhay.. sbi nya sa akin “PLEASE mare bukas na presentation ko.. need ko na magpicture ng establishments.. Ngtaxi kami ksma ang ibng friends ko ppnta sa bhay.. Dun ko bngay ang camera ko.. Naghi pa sya sa ate ko at sa iba pang ksma ko sa bahay..

JUNE 27,2012
Ngkita kami sa Mcdonalds at excited na for tomorrow dhil Bukas(June 28) ang release ng nsbing iphones at loans namin.. Yun na pala ang huling pgkkita namin ni MARK DOMINGUEZ!!!

june 28,2012
pmunta kami sa bhay nila kung saan sya ngrerenta.. wala na ang gmit nya pti mga laptop at cameras ng kaboardmate niya.. Nkita ko ang LAPTOP BAG KO.. May tinira pa sya?!

HUMIHINGI AKO NG TULONG KHIT SA PAGSHARE LNG SANA NG PHOTO NA ITO PARA MHNAP AT MTIGILAN NA ANG PANLOLOKO NG LALAKING ITO. Thank you !

please contact me din kung mhnap nyo or pm nyo nlng me sa fb..

I also went and checked the internet if the guy’s a repeat offender. Well, what do you know

This blogger is irate for stealing her DVD player and her CDs it seems. 

And Mark himself seems to be on the defensive side. The link above is from a girl named Samantha and Mark’s own blog is dissing her but apparently, no one believes him.

And this one is upset because of a broken mic but this one has an address of the guy (assuming he still lives there).

You can’t easily say it was only this guy named Mark that was doing all the Con-ing. I mean, why would you lend your stuff you know that’s pretty expensive to someone you barely know at all? I mean, sure. He earned your trust and all but why did you not get something from him as a collateral before you gave him those expensive things? Never forget to be vigilant. It’s right up there with common sense.

I hope this guy gets caught, though.

One Response

Subscribe to comments with RSS.

  1. jasonbee98 said, on July 30, 2012 at 8:52 pm

    Check out this page: http://nilokoako.blogspot.com/


Leave a Reply

